Lừa đảo qua điện thoại - khó tin nhưng có thật

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014
Trong thời gian qua, trên các mạng xã hội liên tục có nhưng bài đăng, chia sẻ cảm xúc về việc bị lừa một số tiền từ nhỏ đến lớn, từ chuyển thẻ điện thoại đến chuyển khoản ngân hàng. Tất cả đều chỉ dựa vào những kịch bản như: trúng thưởng - chuyển phí để nhận giải, liên quan đến pháp luật.....

Trong ngày 18/3, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết vừa cho thi hành lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Wu Tung I (Người Đài Loan, hiện đang cư trú tại phường Tân Hưng, Q.7, TP.HCM) và Hồ Nhật Khánh về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
 Wu Tung I tại cơ quan điều tra

Đối với Võ Ngọc Bích Hiền (người sống chung như vợ chồng với Wu Tung I) do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố sau.

Tại nơi ở của Wu Tung I, công an thu giữ khoảng 10 kịch bản lừa đảo được băng nhóm của Wu Tung I lên kế hoạch sử dụng để chiếm đoạt tiền và nhiều máy móc liên quan. 
10 kich ban cua nhom lua dao qua dien thoai
Khánh tại cơ quan công an

Đường dây của Wu Tung I bị triệt phá chỉ hai ngày sau khi cơ quan điều tra nhận được tin tố giác tội phạm của ông N.V.N. (77 tuổi, ngụ quận 10) và bà N.T.C. (59 tuổi, ngụ quận Tân Phú). 
Cụ thể, ngày 11/3, ông N. và bà C. nhận được cuộc gọi điện thoại từ những người lạ tự xưng là điều tra viên của cơ quan công an. Họ cho biết ông N. và bà C. có liên quan đến một vụ án rửa tiền đang được tiến hành điều tra.

Sau khi hăm dọa, những người này yêu cầu ông N. và bà C. chuyển tiền vào tài khoản chúng cung cấp để kiểm tra. Sợ dính đến pháp luật nên ông N. chuyển 600 triệu đồng, bà C. chuyển 550 triệu đồng vào 8 tài khoản mở tại ngân hàng S. theo yêu cầu.
Hồ Nhật Khánh.

Không thấy tiền được chuyển trả về tài khoản như lời hứa của những người lạ, biết bị lừa nên ông N. và bà C. đã đến cơ quan công an tố giác.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an phát hiện, số tiền trên đã bị rút ra tại các trụ ATM của ngân hàng S. Trong số các thẻ dùng rút tiền của ông N. và bà C., có ba thẻ do Hồ Nhật Khánh cung cấp cho vợ chồng Wu Tung I để thực hiện việc lừa đảo.

Khánh và Wu Tung I. nhanh chóng bị bắt giữ.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments