Một bé gái 4 tuổi bị "mẹ nuôi" xích suốt 2 năm

Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014
Đó là trường hợp của một bé gái 4 tuổi ở Campuchia. Bé đã bị "mẹ nuôi" xích vào cột nhà 8 tiếng/ngày trong suốt 2 năm.

Cảnh sát và các hoạt động bảo vệ trẻ em đã đến một túp lều nhỏ gần thị trấn Kemarak Pumin, Campuchia và phát hiện một cháu bé bị một đầu dây xích cuốn quanh cổ chân còn đầu kie thì buộc vào cột nhà. Theo tờ Phnom Penh Post, cô bé nói nhiều khi khát quá cháu phải uống cả nước tiểu của mình.

Theo cảnh sát, mẹ đẻ của cháu bé đã vay nợ một người phụ nữ một khoản tiền. Và rồi người phụ này đã bắt cháu bé về nhà mình để nuôi nhằm thế chấp cho khoản tiền đó. Tuy nhiên bà ta lại không thể chăm sóc cho cháu bé trong thời gian đi làm nên đã xích cháu bé lại 1 ngày 8 tiếng từ 7h đến 11h sáng và từ 13h đến 17h chiều hàng ngày.

Một bé gái bị xích suốt 8 tiếng/ngày trong 2 năm

Srey Touch, người đứng đầu cơ quan bảo vệ trẻ em và nhân quyền của cảnh sát địa phương, cho biết:
“Bà mẹ nuôi cho biết bé gái thường ra ngoài nghịch bẩn và bà ta sợ cô bé có thể trốn khỏi nhà, bị đuối nước hay bị lạc”.

Mặc dù biết con gái bị đối xử như thế nào, nhưng mẹ đẻ của bé gái cho biết bà vẫn không thể chuộc con bởi vì hoàn cảnh của bà quá nghèo. Trong khi đó, bà mẹ nuôi giải thích rằng: “Tôi rất thương con gái, nhưng tôi không có ai trông nom nó khi tôi đi làm.”

Tình trạng lạm dụng trẻ em diễn ra phổ biến tại những gia đình nghèo ở Campuchia, đặc biệt khi những người lớn không hiểu về luật bảo vệ trẻ em.

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments